Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Khắc phục nhanh màn hình iPhone bị lưu ảnh 2024

Màn hình iPhone bị lưu ảnh là nội dung được nhiều người dùng iPhone mắc phải hiện nay. Để giúp anh em có cách xử lý hiệu quả, đồng thời còn biết thêm các nội khác về lưu ảnh iPhone, cùng xem ngay các nội dung mà Di Động Xanh chia sẻ bên dưới.

man hinh iphone bi luu anh

Màn hình điện thoại iPhone bị lưu ảnh: Nhân nhân và cách khắc phục

Thế nào là màn hình iPhone bị lưu ảnh?

iPhone màn lưu ảnh là gì? Thực chất là tình trạng khi một hình ảnh hay một phần nội dung trên màn hình iPhone hiển thị một cách tạm thời hay vĩnh viễn sau khi hình ảnh đã biến mất. Có thể là do một số pixel trên màn hình iPhone không thể hoàn toàn trở về trạng thái ban đầu.

Màn hình bị lưu rất dễ nhận biết khi một hình ảnh đã xuất hiện lâu trên màn hình iPhone. Chẳng hạn như logo ứng dụng, các biểu đồ thanh trạng thái. Hoặc có thể xảy ra trên các loại màn hình OLED hay AMOLED. Điều đáng lưu màn hình iPhone có thể bị lưu ảnh không phải là lỗi vật lý, không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của điện thoại. Nếu không được xử lý kịp thời và để tình trạng này kéo dài thì có thể làm giảm chất lượng hiển thị cũng như làm mất thẩm mỹ của màn hình.

Màn hình iPhone bị lưu ảnh: Dấu hiệu & nguyên nhân

iPhone bị lưu ảnh là sao? Là nghi vấn đã được giải đáp, sau đây chúng ta sẽ xem các dấu hiệu và nguyên nhân của tình trạng trên và sẽ có cách xử lý phù hợp.

man hinh iphone bi luu anh la gi

Các nguyên nhân – dấu hiệu của màn hình bị lưu ảnh trên iPhone

Dấu hiệu nhận biết tính trạng màn hình iPhone bị lưu ảnh

Dưới đây là một số điểm mà giúp bạn có thể nhận biết dễ dàng màn hình điện thoại iPhone bị lưu ảnh:

  • Nếu bạn thấy hình ảnh hoặc một phần nội dụng từ màn hình iPhone trước đó vẫn còn hiển thị dưới một ánh bóng nhạt trên màn hình. Sau này, hình ảnh sẽ dần dần thay đổi. Điều này xảy ra khi bạn chuyển từ một ứng dụng hay màn hình có nội dung tương tự sang một nội dung khác.
  • Màn hình iPhone bị lưu ảnh bỗng dưng xuất hiện vết nứt ảo trên màn hình. Trường hợp một phần nội dung đã được hiển thị trong thời gian dài, chuyển sang một nội dung khác và vết nứt ảo sẽ hiện ra tạm thời hoặc kéo dài.
  • Màn hình của điện thoại hiển thị màu sắc bất thường như màu xám hay màu vàng trên các vùng nội dung trước đó. Hiện tượng này đã xuất hiện trong thời gian dài.
  • Các hình ảnh hay biểu tượng xuất hiện trên màn hình iPhone kéo dài. Tiếp đó lại xuất hiện lại trong các ứng dụng hay trang web khác.

Trên một số thiết bị di động, tình trạng lưu ảnh có thể xảy ra nhanh chóng. Thậm chí khi một hình ảnh chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Như vậy, với các hiện tượng trên xuất hiện, bạn có thể đoán rằng màn hình iPhone đang gặp phải hiện tượng lưu ảnh.

>>> Xem thêm: Tại sao xuất hiện lỗi màn hình iPhone bị nhòe màu? Và cách khắc phục

Nguyên nhân của màn hình iPhone bị lưu ảnh

Vì sao màn hình điện thoại iPhone có hiện tượng bị lưu ảnh? Để có lời đáp, hãy xem một số yếu tố sau để rõ hơn nhé!

nguyen nhan man hinh iphone bi luu anh

Tìm hiểu nguyên nhân gây màn hình iPhone gặp tình trạng bị lưu ảnh

  • Một hình ảnh được hiển thị trên màn hình điện thoại với thời gian quá lâu và màn hình có thể không trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức. Đó chính là hiện tượng trên màn hình iPhone bị lưu ảnh. Khi một phần nội dung trước đây còn hiển thị như một ánh bóng trên màn hình iPhone và chuyển sang nội dung khác.
  • Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường nhiệt độ cao hay ánh sáng môi trường không thích hợp. Đó cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình iPhone bị lưu ảnh.
  • Sử dụng một ứng dụng hay giao diện đồ họa chứa nội dung tĩnh. Điển hình như chơi game, duyệt web, xem video trong một khoảng thời gian dài. Khi đó, màn hinh điện thoại có thể bị lưu lại hình ảnh của nội dung đó.
  • Ngoài ra, hiện tượng lưu ảnh có thể là do lỗi phần cứng trên màn hình iPhone. Thí dụ như hư hỏng linh kiện điện tử hay mạch điều khiển màn hình.

Mách bạn cách khắc phục màn hình iPhone bị lưu ảnh

Với các dấu hiệu cũng như các nguyên nhân trên, bạn có thể hoàn toàn điều chỉnh lỗi bị lưu ảnh trên iPhone dễ dàng. Sau đây là một số các xử lý nhanh chóng và được áp dụng phổ biến hiện nay.

Mở thử một đoạn video sở hữu đa sắc

Khi bạn mở Video với nhiều màu sắc nếu hình ảnh trong đoạn video có tốc độ nhanh cũng màu sắc đa dạng cũng thay đổi theo. Với cách hiển thị video hay mẫu chuyển động cùng với các pixel trên màn hình iPhone sẽ thay đổi màu sắc với nội dung hiển thị một cách liên tục. Lúc đó, bạn sẽ thấy rõ sự giảm hẳn của tình trạng lưu ảnh.

Khởi động lại di động iPhone

Đây là cách thống dụng nhất mà cách kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại khuyên bạn nên thực hiện nếu iPhone gặp trục trặc. Bạn chỉ cần tắt rồi đợi vào giây hãy khởi động lại. Nhờ đó giúp các pixel trên màn hình được nghỉ ngơi và giúp cải thiện lỗi lưu ảnh trên di động iPhone.

Điều chỉnh độ sáng của màn hình iPhone thích hợp

Độ sáng trên màn hình iPhone càng sáng thì sẽ gây ra quá tải pixel. Thế nên, bạn nên giảm lại độ sáng màn hình phù hợp và sẽ giảm tình trạng lưu ảnh trên iPhone. Dưới đây là hai bước để điều chỉnh độ sáng màn hình rất đơn giản và dễ thực hiện mà bạn có thể khắc phục màn hình iPhone bị lưu ảnh.

  • Bước 1: Mở phần “Cài đặt” trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn mục “Màn hình & Độ sáng” và thanh trượt để điều chỉnh độ sáng màn hình theo mong muốn của bạn.

khac phuc man hinh dien thoai iphone bi luu anh

Thao tác điều chỉnh độ sáng

>>> Xem thêm: Tại sao màn hình iPhone tự giảm độ sáng?

Sử dụng chế độ tối (hay Dark Mode)

Bạn có thể bật chế độ tối/ Dark mode trên điện thoại iPhone của bạn. Nhờ đó có thể làm giảm đi tình trạng lưu ảnh màn hình. Nhất là khi bạn thường sử dụng iPhone ở mức độ độ sáng cao. Cùng xem hướng dẫn về dùng giao dịch tối trên iPhone bên dưới:

  • Vào mục Cài đặt
  • Chọn phần “Màn hình & Độ sáng”
  • Chọn tiếp mục Tối
  • Tuy nhiên, bạn có thể chọn Tự động nếu bạn muốn điện thoại iPhone của mình tự động chuyển sang Chế độ tối vào một thời gian cụ thể.

loi man hinh iphone bi luu anh va cach khac phuc

Chế độ Dark để khắc phục màn hình iPhone bị lưu ảnh

Cập nhật lại phần mềm của iPhone

Bạn có thể xử lý lỗi bị lưu ảnh thông qua thao tác cập nhật phiên bản iOS mới trên điện thoại iPhone. Bạn có thể thực hiện cập nhật phần mềm trên điện thoại iPhone với các thao tác sau: Vào phần Cài đặt --> chọn mục Cài đặt chung -> Sau đó, cập nhật phần mềm rồi Tải về để cài đặt.

Đặt lại hết cài đặt trên iPhone

Sau đây là hai bước giúp bạn khôi phục cài đặt mặc định dễ dàng:

  • Bước 1: Vào Cài đặt chung rồi chọn mục “Đặt lại”.

cap nhat lai phan men cho iphone bi luu anh

Chọn cài đặt chung và đặt lại như hình ảnh

  • Bước 2: Chọn mục “Đặt lại tất cả cài đặt” và điền mật khẩu.

nhap lai mat khau cho iphone

Nhập mật khẩu vào như hình

Khắc phục lỗi màn hình iPhone tại Trung tâm sửa chữa bảo hành 

Với các cách gợi ý trên mà bạn không thể giải quyết được tình trạng của máy. Có thể do một lỗi nặng trên các pixel nên khó có thể khắc phục ngay tại nhà. Mà bạn cần có sự can thiệp của đội ngũ kỹ thuật viên để thay màn hình. Bạn hãy đến Di Động Xanh để kiểm tra tình trạng Phone của bạn có được bảo hành sửa chữa hay hoặc thay màn hình không. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục lỗi màn hình iPhone bị mờ

Một số điểm cần lưu ý khi dùng iPhone để hạn chế lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh

Để giúp bạn tránh iPhone bị lưu ảnh màn hình, hãy đọc tiếp các điểm mà chúng tôi tóm tắt sau đây:

han che loi man hinh iphone bi luu anh

Các điểm cần quan tâm

Tình trạng tỉnh hiển thị quá lâu

Bạn đừng để hình ảnh tĩnh xuất hiện quá lâu trên màn hình iPhone, điều đó sẽ gây hiện tượng lưu ảnh. Biện pháp áp dụng chính là kích hoạt tính năng tự động xoay ngang và dọc trên iPhone. Từ đó đảm bảo màn hình luôn được thay đổi, đồng thời không tạo điều kiện cho hình ảnh lưu giữ trong thời gian quá lâu.

Không chỉ vậy, người dùng chọn dùng các hình nền động để giảm thiểu nguy cơ màn hình iPhone bị lưu ảnh. Bạn cũng hạn chế chơi game trên iPhone trong một khoảng thời gian dài. 

Thường xuyên kiểm tra iPhone

Để giúp bạn phát hiện iPhone bị lưu ảnh kịp thời, hãy kiểm tra điện thoại của mình và cần vận dụng các cách khắc phục trên. Bạn chỉ cần chọn một cách nào thuận tiện nhất để giúp bạn tập trung thực hiện thành công hơn nhé!

Với những nội dung chia sẻ trên về màn hình iPhone bị lưu ảnh, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích để tự khắc phục cho máy của mình. Hoặc có thể san sẻ với bạn bè, đồng nghiệp khi họ gặp vấn đề này nhé! Để có thể cập nhật thêm các nội dung hữu ích liên quan đến cách sử dụng iPhone, hãy truy cập vào trang web của Di Động Xanh. Đồng thời có cơ hội nhận thêm những ưu đãi dịp cuối năm 2023 với các dòng điện thoại iPhone 13, iPhone 14 (phiên bản Pro, Pro Max).

0 bình luận

0901176222
;
;