Đà Nẵng
Icon Cart 9
Icon Locate
Đà Nẵng

Khắc phục iPhone 14 Pro max bị nóng máy hot 2023

iPhone 14 Pro max bị nóng máy là một trong những dấu hiệu không an toàn cho máy của bạn. Do vậy, bài viết này Di Động Xanh sẽ chia sẻ vài nội dung hữu ích để giúp bạn hiểu hơn và khắc phục an toàn.

iphone 14 pro max bi nong may

Cách khắc phục điện thoại iPhone 14 Pro Max nóng

Nguyên nhân iPhone 14 Pro Max bị nóng máy

Máy bị nóng là tình trạng nóng không còn xa lạ với người dùng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, khi máy chỉ có nhiệt độ hơi ấm ấm thì bạn đừng quá lo lắng. Ngược lại, thiết bị nóng với nhiệt độ bất thường trong một thời gian dài thì có thể các nguyên nhân sau:

iPhone 14 Pro Max bị nóng máy do chưa tương thích với phiên bản iOS mới 

Khi bạn tải một ứng dụng không phù hợp với cấu hình thiết bị cũng có thể gây xung đột. Điều đó khiến nhiệt độ của máy tăng bất thường và rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Thiết bị sạc bị nóng khi sạc

Máy nóng có thể bộ sạc bạn đang dùng có chất lượng kém hay không đúng bộ của chúng. Hơn nữa, bạn có thói quen vừa sạc vừa xài là nguyên nhân làm iPhone bị nóng máy và nhanh hết pin.

Sử dụng máy ở cường độ cao liên tục

iPhone 14 Pro Max sạc bị nóng máy cũng do người dùng sử dụng máy trong thời gian dài. Đối với mỗi thiết bị đều có một “ngưỡng” sử dụng tối đã của nó. Vậy nên, nếu bạn sử dụng iPhone 14 Pro Max vượt ngưỡng thì dẫn đến máy nóng.

Tác hại của iPhone 14 Pro Max bị nóng máy 

Câu hỏi đặt ra: Khi máy nóng có gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người sử dụng hay không? Tình trạng xảy ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện, các bộ phận bên trong của máy mà điển hình như:

Tuổi thọ pin giảm

pin iphone 14 pro max sut giam

Pin của điện thoại giảm sút nghiêm trọng

Khi thiết bị nóng ở mức độ thường xuyên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến pin của điện thoại. Tức là khi máy nóng sẽ làm cho pin nóng và không thể hoạt động bình thường như trước.

Giảm mức hiệu suất hoạt động của iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max trở nên nóng với nhiệt độ cao một cách liên tục thì dẫn đến các chức năng của máy cũng giảm hẳn. Điều đó làm cho quá trình sử dụng các tính năng của máy trở nên chậm và mất khá nhiều thời gian. 

iPhone 14 Pro Max có nguy cơ cháy nổ

Bạn đừng xem thường tình trạng này nhé! Khi máy nóng mà bạn hiển nhiên sử dụng như hàng ngày. Hành động cũng như thói quen của bạn sẽ làm hại chính bản thân bạn và mọi người xung quanh. Thậm chí sẽ dẫn đến cháy nổ, hỏa hoạn cho gia đình bạn.

Cách làm giảm nóng máy iPhone 14 Pro Max 

Qua các nguyên nhân và một vài điểm tác hại của tình trạng máy bị nóng, bạn đã biết nguyên nhân và tầm quan trọng của chúng. Vì vậy, Di Động Xanh sẽ tổng hợp các cách làm mát máy, điển hình:

Tắt nguồn và cho máy vào ngăn mát tủ lạnh

Khi đặt máy vào ngăn tủ mát, bạn hãy tắt nguồn điện thoại. Sau đó, bạn đặt máy vào ngăn mát của tủ lạnh. Đây là cách làm giảm nhiệt độ nóng của máy nhanh chóng. Thời gian đặt điện thoại khoảng 15 phút để thiết bị hạ nhiệt độ vừa phải.

Tháo ốp lưng hoặc phụ kiện

khac phuc iphone 14 pro max bi nong may

Khi sạc nên tháo ốp, phụ kiện

Những chiếc ốp lưng hay phụ kiện cũng chính là nguyên nhân làm cho iPhone 14 Pro Max bị nóng máy. Bởi thế, khi chọn ốp lưng nên giảm được rủi ro va chạm, làm tăng nhiệt độ. Vì vậy, bạn nên nghe từ tư vấn viên của các trung tâm điện thoại. Họ sẽ giúp bạn chọn những chiếc ốp lưng và phụ kiện phù hợp và an toàn.

Tắt vài tiện ích không thực sự cần thiết

Trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone 14 Pro Max một cách an toàn cho máy và bản thân, bạn nên tắt đi vài tiện ích. Điển hình như 5G/4G, Bluetooth, GPS,… Chỉ một thao tác đơn giản, bạn có thể bảo vệ smartphone của bạn giảm nhiệt độ đáng kể và giúp tiết kiệm pin tốt hơn. 

Tuyệt đối không vừa chơi game vừa sạc iPhone 14 Pro Max

Đây là một thói quen chung của hầu hết người dùng điện thoại hiện nay. Chúng đã và đang là công cụ trao đổi thông tin giữa người với người nhanh và hiệu quả. Bên cạnh đó, thiết bị này còn giúp người sử dụng mang lại nhu cầu giải trí cao. 

Đó chính là nguyên nhân làm cho iPhone 14 Pro Max bị nóng máy chính. Vậy nên, để sử dụng an toàn và tăng tuổi thọ cho máy, bạn hãy bỏ ngay thói quen sử dụng điện thoại như thế này nhé!

iphone 14 pro max nong may cach xu ly

Tuyệt đối không dùng máy khi sạc pin

iPhone 14 Pro Max bị nóng máy hãy xem cục sạc và thay chính hãng 

Nếu bạn thường xuyên sạc điện thoại mà lâu đầy hoặc nóng máy bất thường thì hãy kiểm tra xem cục sạc có chính hãy không. Sau đó hãy mua cục sạc pin mới, chính hãng. Bạn có thể nhờ sự tư vấn tại các trung tâm điện thoại uy tín như Di Động Xanh. Từ đó giúp bạn mua phụ kiện sạc an toàn và đúng giá.

Cập nhật phiên bản iOS mới nếu bị xung đột

Khi máy bạn đang sở hữu hệ điều hành iOS cũ, nó sẽ làm cho máy của bạn bị lỗi thường xuyên. Vậy nên, bạn nên khắc phục lỗi trên thiết bị để tránh bị xung đột hệ thống và lỗi ứng dụng dẫn đến nhiệt độ tăng lên. 

Mong rằng với các nội dung trên, bạn đã biết cách khắc phục iPhone 14 Pro Max bị nóng máy. Nhờ đó giúp người sử dụng điện thoại iPhone nói chung và iPhone 14 Pro Max nói riêng an toàn nhé! Để có thêm thông tin hữu ích, hãy thường xuyên truy cập trang web Di Động Xanh nhé!

0 bình luận

0901176222
;
;